Nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các ban ngành, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác phối hợp nhằm triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC
Ngày 11/7/2024, tại Hội trường VHTT xã, đ/c Lê Quốc Dũng – Chủ tịch UBND xã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự Hội nghị, có đ/c Mai Văn Công – Bí thư Đảng ủy; đ/c Nguyễn Thị Lệ – Phó Chủ tịch HĐND xã; đ/c Nguyễn Thanh Tuyền- CT UBMTTQVN, cùng toàn thể các đồng chí trưởng ban ngành, hội đoàn thể xã, các đồng chí trong Ban chỉ đạo Cải cách hành chính; Các Tổ trưởng Tổ công nghệ số cộng đồng cấp thôn; các Trưởng thôn: Huỳnh Mai, Hưng Nghĩa, Thọ Nghĩa.
Tại hội nghị, các đ/c báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác CCHC trên địa bàn xã trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; 6 tháng đầu năm, UBND xã, Chủ tịch UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, nhất là bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng về đẩy mạnh CCHC. Đồng thời, chỉ đạo việc triển khai thực hiện nghiêm 07 chỉ tiêu liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 599/QĐ-UBND ngày 01/02/2024 của UBND huyện Tuy Phước; tiếp tục việc đẩy mạnh thực hiện Mô hình “ Hành chính phục vụ người dân” theo Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 30/01/2024 của UBND xã.

(Quang cảnh tại Hội Nghị)
Về tiến độ thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2024 của xã, đến nay xã hoàn thành 17/25 nhiệm vụ, đạt 68% kế hoạch đề ra. Song song đó, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp đảm bảo đúng thời hạn, trước hạn đạt 99,9%; tiếp nhận và giải quyết 673 hồ sơ trực tuyến một phần và toàn trình. Bên cạnh đó, xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình Hành chính phục vụ người nhân, việc triển khai mô hình này đã nhận được sự đồng thuận trong nhân dân, mô hình này đã đổi mới phương thức hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin về nhu cầu của người dân để hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính, đây cũng chính là bước ngoặt trong thực hiện chuyển đổi tư duy từ “chính quyền quản lý” sang “chính quyền phục vụ”
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận, nêu những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác CCHC, việc thực hiện các chỉ tiêu đã giao; làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến quá trình thực hiện CCHC của địa phương. Từ đó, đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt, tập trung hơn nữa công tác Cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2024, góp phần nâng cao chỉ số Cải cách hành chính xã nhà trong năm nay.
Kết luận hội nghị, Đồng chí Lê Quốc Dũng - Chủ tịch UBND xã yêu cầu các ban ngành nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác phối hợp nhằm triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC theo quy định. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số hoạt động cơ quan hành chính nhà nước, triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC; tiếp tục tự kiểm tra công tác CCHC gắn với kiểm tra kỷ luật kỷ cương hành chính tại địa phương… Đồng thời, đề nghị UBMTTQVN xã và các hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và người dân về chuyển đổi số và cải cách TTHC, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, thanh toán trực tuyến… để phục vụ giải quyết hồ sơ TTHC. Đ/c nhấn mạnh đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các ban ngành cần phải tập trung, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu CCHC nhằm phục vụ tốt nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân và tổ chức trên địa bàn xã để phát triển đầu tư, sản xuất kinh doanh./.
Thanh Triều - VP-TK
Ngày đăng: 13/07/2024 - 09:35